SAMSUNG ศูนย์ย่อยตัวร้ายกับสำนักงานใหญ่เย็นชา (?)

*ไม่ใช่กระทู้รีวิวซีรี่ย์แต่อย่างใดนะคะ*

ซัมซุง ศูนย์ย่อยตัวร้ายบิดเบือนความจริงลูกค้า กับสำนักงานใหญ่เย็นชารอให้โทรหาเธอก็ไม่โทร

"ขออภัยในความล่าช้าด้วยนะคะคุณลูกค้า"
"ทางสำนักงานใหญ่กำลังพิจารณาหาทางเยียวยาปัญหาให้คุณลูกค้าว่าจะทำการเปลี่ยนอะไหล่หรือคืนเงินให้ค่ะ"

เรื่อง

เราได้ส่ง Galaxy Note 5 ของเราเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการซัมซุงโคราช เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2559 ด้วยสาเหตุ ชาร์จไม่เข้า
คล้ายว่าช่องชาร์จหลวม บางครั้งขึ้น recover mode

ทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องบอกว่าจะมีช่างโทรแจ้งภายใน 7-10 วัน ได้ใบส่งเครื่องซ่อมสีชมพูมา 1 ใบถ้วน (แนบรูปไม่เป็นค่ะ)
ผ่านไป 8 วัน ไม่มีการติดต่อใด ๆ เราจึงได้โทรหาที่ศูนย์เองค่ะ ทางศูนย์แจ้งว่าช่างที่ดูแลเครื่องของเรายังไม่เข้า เดี๋ยวจะติดต่อกลับมา
แล้วช่างก็ติดต่อกลับมาช่วงบ่ายของวันนั้นค่ะ
ช่างแจ้งกับเราว่า  
"มือถือของลูกค้าต้อง
(1) เปลี่ยนอะไหล่และอะไหล่ตัวนี้ต้องรอนาน "แต่โชคดีนะครับที่มือถือของลูกค้ายังอยู่ในประกันซึ่งเดือนนี้เดือนสุดท้าย
(2) ทางเราจึงจะคืนเงินให้ 21,900 บาท "

อะไหล่ตรงไหนก็ไม่อธิบายค่ะ เพียงแค่พูดย้ำ ๆ ว่า 'คุณลูกค้าโชคดีมากที่มือถืออยู่ในประกันเดือนสุดท้ายพอดี'
เราสงสัยค่ะว่าแค่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ทำไมต้องคืนเงิน ?

ช่างก็บอกเราว่าเพราะอะไหล่รอนานมาก เลยจะให้ทางสำนักงานใหญ่คืนเงินให้  
"ได้เงินคืนจริง ๆ เหรอคะ จะได้คืนจริงไหม  นานไหมคะ"
"จากที่เคยทำเรื่องไปก็ได้รับเงินคืนจริง ใช้เวลาประมาณ 30 วัน'
การสนทนาสิ้นสุดแค่นั้นแบบงง ๆ ค่ะ
ทีนี้เราอยากรู้ค่ะว่าเรื่องส่งไปที่สำนักงานใหญ่หรือยังเราจึงโทรไป สอบถามเรื่องการคืนเงินให้ ว่าทำไมต้องคืนคะ ได้คืนจริงไหม
แต่ปรากฏว่าเรื่องยังไม่ถึงสำนักงานใหญ่เลย จนท.สำนักงานใหญ่รับเรื่องไว้แล้วจะขอติดต่อกลับภายหลัง
ภายในวันนั้นค่ะที่ทางศูนย์โคราชโทรกลับมาหาเรา เพื่อแจ้งข้อสงสัย

(1) ทำไมต้องคืนเงินให้
จากอาการที่เราได้บอกไปในตอนแรกคือชาร์จติด ๆ ดับ ๆ ชาร์จไม่เข้า บางครั้งขึ้น recover mode
แต่จนท.ทางศูนย์โคราชบอกเราว่า
**ช่างที่แกะดูเครื่องทำจ อ มื อ ถื อ ล อ ก ** แล้วอะไหล่จอเนี่ยจะต้องสั่งจากต่างประเทศ ใช้เวลานาน
จึงจะทำการคืนเงินให้ ให้เรานำสมุดบัญชีและบัตรประชาชนไปแจ้งเรื่องไว้เพื่อจะทำการส่งให้สำนักงานใหญ่ต่อไป

**เราติดใจตรงนี้ค่ะ วันแรกที่ช่างโทรมาแจ้งว่าจะคืนเงินให้ทางช่างไม่ได้บอกเราค่ะว่าทำ จ อ ล อ ก แต่บอกเราว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่
แต่พอเป็นจนท.คนนี้ เหมือนจะหลุดพูดออกมาหรือเปล่า ว่าช่างที่ดูแลเครื่องเราแกะเครื่องแล้วทำจอลอก จึงจะขอคืนเงินให้**
อีกวันเราก็ได้เอาเอกสารเข้าไปทำเรื่องเลยค่ะ สอบถามแน่ชดว่าได้เงินคืนแน่ ๆ แต่ต้องรอ 30 วัน
ทีนี้ก็หมดภาระของศูนย์โคราชแล้ว ต้องไปสู้ด่านต่อไปคือทางสำนักงานใหญ่

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2559 เราได้โทรไปสอบถามค่ะ ว่าเรื่องถึงศูนย์รึยังได้คำตอบว่า เรื่องเข้ามาที่ศูนย์แล้ววันที่ 21 ตุลาคม 2559 (ไวดีนะคะ)

'ตอนนี้ทางสำนักงานใหญ่กำลังพิจารณาหาทางเยียวยาให้เรา ว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ให้หรือคืนเงิน (?) ทางลูกค้ายื่นเรื่องเป็นขอรับเงินคืนนะครับ (?)'

(2) แปลกนะคะ รู้สึกเหมือนโดนมัดมือชกจากศูนย์โคราชมากกว่า เพราะทางนั้นเป็นคนเสนอจะคืนเงินให้เราเอง แต่ทางสำนักงานใหญ่กลับบอกว่ากำลังหาทางเยียวยาพิจารณาอยู่ ?

เราไม่ได้รีบถึงขนาดว่าได้รับเรื่องวันนี้ต้องคืนเงินวันนี้เราเข้าใจค่ะ แต่ด้วยกิจติศัพท์ความล่าช้าแล้วเราต้องตามจิก
หลังจากนั้นเราโทรเข้าไปอีกในวันที่ 7 พย. 10 พย. 13 พย.
คำตอบที่ได้คือ

"ขออภัยในความล่าช้านะคะ ทางศูนย์กำลังทำการพิจารณาเพื่อเยียวยาลูกค้า ว่าจะเปลี่ยนอะไหล่หรือคืนเงินให้ค่ะ จะเร่งให้จนท.ติดต่อกลับนะคะ "
"ซึ่งหากทางศูนย์พิจารณาว่าจะคืนเงินให้แล้ว จะดำเนินการคืนเงินให้ภายใน 2-3 อาทิตย์ "
เราเลยถามเค้าอีกครั้งค่ะว่าทางช่างที่ทำจอลอกนี่ไม่มีส่วนรับผิดชอบเลยเหรอคะ ขอเบอร์ช่างได้รึเปล่า
"ทางลูกค้าต้องติดต่อกับช่างคนนั้นเองนะคะทางเราไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ"
"ยังไงดิฉันจะรีบประสานงานและให้จนท ติดต่อกลับภายในวันพรุ่งนี้นะคะ"

พรุ่งนี้ของคุณสิ้นสุดที่วันไหนคะ ?
ฉันรอพี่โทรกลับมาทุกวันเลยนะ แต่มีแค่ฉันนี่แหละที่โทรไปจิกพี่น่ะ

โมโหค่ะ บอกเลยว่าแทบจะด่าออกไปแล้ว แต่เข้าใจว่าจนท.ที่รับสายไม่ได้รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น
สรุปคือ เราไม่ได้คำตอบที่ดีไปกว่าเดิมเลย นอกจากนั้นยังเพิ่มระยะเวลาในการรอให้เราอีกเกือบ 1 เดือน
รอการพิจารณา รอการเยียวยา ทั้งที่ไม่รู้ด้วยว่าจะได้เงินคืนจริงหรือเปล่า  
แล้วเราก็สงสัยมาตลอดเลยค่ะว่าเรื่องนี้เราผิดเหรอคะ อาการที่ส่งซ่อม กับอาการที่เสนอคืนเงิน คนละอย่างเลยนะคะ หลอกลูกค้าทำไมคะ ?
ตอนนี้เกือบเดือนนึงแล้วนะคะที่เราไม่มีมือถือใช้เลย เราเดือดร้อนมากค่ะ  

คำถามค่ะ
- เราจะได้เงินคืนจริงไหมคะ ?
- เราสามารถทำอะไรได้มากกว่า รอการเยียวยาพิจารณาคืนเงินหรือเปลี่ยนอะไหล่ ไหมคะ ?
- ช่างที่ทำจอมือถือลอกไม่มีส่วนรับผิดชอบเลยเหรอคะ ?
- จะติดต่อกลับภายในพรุ่งนี้ กี่พรุ่งนี้คะ ?
- ต้องรออีกนานแค่ไหนคะ ?

สุดท้ายค่ะ

ถ้าซัมซุงได้อ่านกระทู้นี้แล้ว แสดงว่าเราได้โพสเรื่องทั้งหมดลงพันทิป
เราไม่อยากทำนะคะ แต่เราทนความเฉยชาไม่ไหวจริง ๆ
ตอนแรกเราคิดว่าถ้าได้เงินคืนเราก็จะไปซื้อ Note 5 มาใช้เหมือนเดิม
เพราะตอบโจทย์เราที่สุดแล้ว
แต่ตอนนี้เราก็เริ่มไม่มั่นใจแล้วล่ะค่ะ ว่าจะ พิ จ า ร ณ า ซัมซุงไว้ใช้อีกดีรึเปล่า
แต่ยังคงรอการเ ยี ย ว ย า อยู่นะคะ ช่วยเ ร่ ง ติ ด ต่ อ กลับด้วยค่ะ

กราบ

*เข้ามาแก้ไขประโยคและลบคำซ้ำ*

update 1
15/11/2559 10.27 น. Samsung Mobile Support ตอบกลับข้อความ  
- รับทราบค่ะ ทีมงานจะรีบประสานงานให้นะคะ

update 2
Samsung Mobile Support, 2 ชั่วโมงที่แล้ว  
- ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 3-5 วันนะคะ อย่างไรแล้วทีมงานจะรีบดำเนินการโดยด่วนค่ะ

update 3
เราได้ทำการโทรไปสอบถามที่เบอร์นี้อีกครั้ง 028693232 ได้รับคำตอบว่า
- ตอนนี้สำนักงานใหญ่ได้รับเรื่องและกำลังดำเนินการให้อยู่ จะเร่งให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับโดยตรง

update 4
ช่วงบ่าย วันที่ 15/11/2559
เจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่โทรมาหาเพื่อแจ้งว่าจะจ่ายเช็คให้ได้เงินคืนแน่นอน รับเช็คเงินสดได้ที่ศูนย์ซัมซุงนครราชสีมา
ตอนนี้ออกเช็คให้แล้ว **รับเช็คได้ อย่างเร็วที่สุดวันที่ 23 ธันวาคม 2559 หรือช้าสุดตอนเดือนมกราคม  2560**

( นานหน่อยนะคะ แต่ก็ยังดี )

ถือว่าเจ้าหน้าที่ตอบรับดีมากนะคะ รู้เรื่องขึ้นเยอะและจบภายในวันเดียว
แต่จะดีกว่านี้ถ้าไม่ได้รีบดูแลเพราะการตั้งกระทู้นี้ขึ้น
หวังว่าซัมซุงจะเร่งพัฒนาระบบดูแลหลังการขายให้ลูกค้าคนอื่น ๆ ให้ดีและเร็วกว่านี้นะคะ
ไว้ถ้าได้รับเงินแล้วจะกลับมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่